Những người ăn chay giảm nguy cơ bệnh tim mạch, đột quỵ

Chế độ ăn thuần chay, loại trừ tất cả các sản phẩm từ động vật, có thể làm giảm mức cholesterol và nguy cơ bệnh tim mạch, đột quỵ – một nghiên cứu vừa cho biết.

blank
Lợi ích tức thì của chế độ ăn dựa trên thực vật như giảm cân, giảm huyết áp, cải thiện cholesterol đã được ghi nhận trong các nghiên cứu có kiểm soát – bà Susan Levin của Ủy ban Y khoa về Y tế có trách nhiệm tại Mỹ cho biết.
“Mục tiêu của chúng tôi khi nghiên cứu lipid huyết tương trong đời người  là để ghi nhận sự giảm nguy cơ khi dùng chế độ ăn chay để kiểm soát lượng lipid. Chúng tôi hy vọng sẽ giúp bệnh nhân có được lợi ích về sức khỏe tim mạch dựa vào chế độ ăn chay, bao gồm giảm nguy cơ bệnh tim, đột quỵ và tử vong sớm” – bà Susan nói.
Các nhà nghiên cứu thấy rằng  chế độ ăn chay thuần làm giảm cả cholesterol tổng thể cũng như LDL và HDL.
Mối quan hệ chặt chẽ giữa chế độ ăn chay và lượng cholesterol thấp có thể liên quan tới mối quan hệ giữa chế độ ăn chay thuần với việc giảm cân, giảm lượng mỡ ăn vào, tăng lượng thực phẩm có nguồn gốc thực vật như rau củ quả, các loại hạt vốn giàu các chất xơ, protein và sterol.
Các nhà khoa học đã tiến hành xem xét chế độ ăn trong 49 nghiên cứu có kiểm soát và kết quả có được đã được xuất bản trên tạp chí Nutrition Reviews.

Thẻ:, ,