Gợi ý thực đơn ăn chay trị mụn hiệu quả

“Ăn chay hết mụn không” là một trong những câu hỏi mà chúng tôi nhận được rất nhiều gần đây. Có không ít câu trả lời về vấn đề này, mỗi bên một ý khác nhau. Để thâu lược lại, dưới đây chúng tôi chia sẻ cho bạn câu trả lời chính xác nhất về vấn đề lan trải này.

1. Ăn chay có hết mụn thật không?

Ăn chay hiểu một cách đơn giản nhất chính là sử dụng nguồn thức ăn từ thực vật thay cho các chế phẩm động vật (thịt, cá…). Người có chế độ ăn chay khoa học, đầy đủ dinh dưỡng sẽ sở hữu cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái, đồng thời tránh mắc phải nhiều bệnh nguy hiểm.
Công dụng tuyệt vời của ăn chay còn nằm ở chỗ, hình thức ăn uống này có khả năng hỗ trợ điều trị không ít các loại bệnh như gout, ung thư, cao huyết áp… Và trong số đó có cả trị mụn.
blank
Ăn chay hết mụn là điều đã được khoa học chứng minh.
Ăn chay hết mụn có thật không?
Đối với câu hỏi này, đáp án được đưa ra bởi chuyên gia của Cơm thuần chay là “có”.
Một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra mụn là tình trạng nóng trong người. Tình trạng này bắt nguồn từ thói quen ăn nhiều đồ cay nóng, tiêu thụ các thực phẩm nhiều dầu mỡ.
Trong khi đó, chế độ khoa học ăn chay kiểu âu cung cấp cho chúng ta nhiều chất dinh dưỡng dồi dào, phong phú và thanh đạm, giúp điều hòa và cân bằng cơ thể, loại bỏ chất độc, tăng cường khả năng bảo vệ của làn da.
Chưa dừng lại ở đó,  người ăn chay sẽ hấp thu  hàm lượng chất xơ cao, từ đó giúp tăng cường khả năng đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể, sạch mụn và phòng ngừa mụn tái phát.
Vì thế, có thể khẳng định, ăn chay hết mụn hoàn toàn là có cơ sở.. Thói quen ăn chay sẽ giúp bạn có được một làn da khỏe mạnh, hồng hào và đặc biệt là “nói không” với mụn.

2. Thực đơn chay 3 ngày sạch mụn nhanh chóng và hiệu quả

Ăn chay thường xuyên bạn sẽ không còn phải lo lắng các vấn đề về da liễu. Vì trong các thực phẩm chay có chứa rất nhiều vitamin giúp nuôi dưỡng, cấp ẩm hiệu quả cho làn da. Ăn thực phẩm chay đốt cháy mỡ thừa thường xuyên cũng sẽ giúp da sáng lên trông thấy nhờ khả năng cải thiện từ bên trong cơ thể. Áp dụng thực đơn chay khoa học dưới đây sẽ giúp tăng khả năng chuyển hóa và tạo độ đàn hồi, khiến làn da của chúng ta khỏe mạnh hơn.
Thực đơn chay ngày 1:

  • Ăn sáng (300 calo)
    + Bánh bao khoai tím
    + 1 quả chuối
    + 1 ly sữa
  • Bữa trưa (400 calo)
    + Bí xào
    + Cơm chiên tàu hũ non
  • Bữa tối (520 calo)
    + Gỏi đu đủ chay
    + Bún chả giò chay
    + Nước ép trái cây

blank
Áp dụng các thực đơn ăn chay sạch mụn giúp bạn nhanh chóng có làn da khỏe mạnh
Thực đơn chay ngày 2:

  • Ăn sáng (352 calo)
    + Hủ tiếu chay
    + 1 ly quả bơ
  • Ăn trưa (355 calo)
    + Mì căn cuộn kho với cà rốt
    + Chả đậu phụ
    + Quả chuối
  • Bữa tối (500 calo)
    + Dưa muối
    + Cháo cà rốt
    + Sinh tố dâu tây và khóm

blank
Ăn chay khoa học sẽ giúp chúng ta gìn giữ nét xuân bất chấp thời gian.
Thực đơn chay ngày 3:

  • Ăn sáng (325 calo)
    + Xôi xéo chay
    + Ly nước ép trái cây
  • Ăn trưa (400 calo)
    + Bún huế chay
    + Chả viên dim mắm
    + 1 quả táo
  • Bữa tối (465 calo)
    + Cháo khoai môn bạc hà
    + Chè ngô
    + Thạnh hoa quả

Giờ thì bạn đã có thể thấy ăn chay hết mụn hoàn toàn có cơ sở, hãy thường xuyên thực hiện thực đơn chay mà chúng tôi gợi ý trên, đảm bảo bạn sẽ có một làn da như mong muốn. Bạn có thể tham khảo các thông tin khác như ăn chay có giảm cân không, ,..Vô cùng bổ ích.

Thẻ: