Việc ăn chay giúp bạn trẻ trung hơn như thế nào

Những thực phẩm thuần chay được biết đến với tác dụng ngăn ngừa, thậm chí là làm xóa hẳn các chứng bệnh nguy hiểm như đau tim, béo phì, ung thư và các căn bệnh khác. Các loại thực phẩm từ thực vật không những giúp bạn sống khỏe mạnh hơn mà nó còn giúp bạn trẻ lâu hơn.

Thành phần dinh dưỡng trong một số loại trái cây và rau củ nhất định có khả năng làm sáng mịn làn da của bạn. Sau đây là một vài bí quyết nhỏ:

1. Các loại trái thân mọng như mận, kiwi, bông cải xanh, trái cây và các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, vitamin C có chứa collagen và elastin cho một làn da săn chắc, trẻ trung.

blank

2. Các loại trái cây có màu vàng, cam, đỏ như cà rốt, khoai lang, xoài, ớt chuông chứa Beta Carotene, là chất có khả năng bảo vệ làn da khỏi sự xâm nhập ánh nắng mặt trời. Các loại rau củ này cũng rất giàu vitamin A, thứ rất cần thiết để duy trì các tế bào da.

3. Các thức ăn giàu vitamin E như hạnh nhân, hạt dẻ, hạt hướng dương, các loại ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu và rau xanh có thể làm chậm quá trình lão hóa và làm mờ sẹo.

4. Chất kháng viêm có trong trà xanh rất có lợi cho da. Một nghiên cứu khoa học đã nói rằng loại siêu thực phẩm này giảm các tác hại từ tia cực tím, từ đó giảm nguy cơ ung thư da.

5. Quả bơ cùng những thực phẩm khác chứa vitamin B cùng các loại tinh dầu có thể làm dịu những vết sưng đỏ hay những nốt lốm đốm trên da.

6. Acid béo Omega 3 có trong quả óc chó, dầu hạt cải, hạt Chia, bông cải xanh, hạt lanh rất cần thiết cho da, đó là chưa kể tác dụng của chúng tới tim, não và sức khỏe tổng thể của bạn. Hãy cố gắng kết hợp những thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày để có hiệu quả tốt nhất. Đừng thu nạp Omega 3 qua các loại cá.

blank

Nghiên cứu khoa học đã cho thấy dầu cá không hề như những gì được quảng cáo, và thịt cá thường nhiễm độc thủy ngân hay các hóa chất độc hại khác như DDT, PCB và chất độc da cam (gây ra các bệnh ung thư, rối loạn hệ thần kinh, có ảnh hưởng xấu tới thai nhi). Đó là còn chưa nói đến lượng vi khuẩn gây bệnh trong cá.

Ngoài ra, theo như nhiều chuyên gia da liễu cho biết là việc ngưng tiêu thụ các sản phẩm từ sữa cũng giúp ta thoát khỏi nỗi ám ảnh về những đốm mụn. Nghiên cứu ở trường Đại học Harvard ngành y tế cộng đồng ở Boston cho kết quả về mối tương quan giữa mụn và lượng tiêu thụ sữa. Họ đặt nghi vấn là do sữa có chứa các kích tố dư thừa, làm ảnh hưởng tới nang lông. Từ đó, các nang lông dính bết vào nhau và bít kín lỗ chân lông.

Hãy thay sữa bò bằng sữa đậu nành để tránh sự tấn công của mụn trứng cá. Dòng sản phẩm chăm sóc da Tea Tree của The Body Shop rất hiệu quả trong chăm sóc da. (Qua kết quả kiểm tra Beauty without Bunnies của PETA thì dòng sản phẩm Tea Tree không hề sử dụng thỏ để thí nghiệm). Cuối cùng, xin hãy nhớ rằng những thứ bạn dung nạp vào cơ thể còn quan trọng hơn là loại mỹ phẩm làm đẹp.