11 lợi ích về thể chất nhờ ăn chay

 Mùa xuân cây cối tốt tươi lắm nên chúng ta hãy tích cực ăn chay thêm nữa nhé! Nếu bạn còn nghi ngờ về những lợi ích của ăn chay thì hãy xem những thông tin dưới đây có giúp bạn cải thiện phần nào tư duy đó không nào!

1.   Chỉ số khối cơ thể: Đây là chỉ số được tính dựa trên tỉ lệ cân nặng và chiều cao của con người. Chế độ ăn chay sẽ giúp chúng ta có những chỉ số tốt trong biểu đồ cơ thể, cân nặng hợp lý cũng như không có mỡ thừa trong cơ thể.

2.   Giảm cân: Chế độ ăn chay hợp lý và thông minh sẽ giúp bạn dễ dàng giảm cân một cách hiệu quả. Lưu ý là phải hợp lý và thông minh thì mới giảm cân các bạn nhé bởi chính Chap và những người ăn chay Chap quen đa phần đều tăng cân sau một thời gian ăn chay đó. Nói như vậy không có nghĩa là mình ăn thiếu hợp lý nên bị tăng cân mà nghĩa là muốn giảm cân nhờ ăn chay thì chúng ta cũng phải “dụng công” một tí. Ai bảo cứ ăn chay thì giảm cân đâu nhể?

3.   Năng lượng: Khi tuân thủ theo chế độ ăn của người ăn chay, bạn sẽ có được nhiều năng lượng hơn. Nhiều người cho rằng ăn chay nhanh đói và không có sức để làm các việc nặng thì phải xem bạn đã ăn đúng cách chưa đã nhé và bức tường thành kiến của bạn với việc ăn chay cao đến mức nào. ?

blank

4.   Làn da mạnh khỏe: Các loại đậu, vitamin A và E trong rau củ đóng vai trò quan trọng giúp làm da khỏe mạnh. Vì thế, những người ăn chay luôn sở hữu làn da hồng hào tự nhiên. Rất nhiều người chuyển sang chế độ ăn chay cũng nhận thấy các vết thâm nám trên mặt dần mờ đi. Không tin à? Cứ thử mới biết, hihi!

5.   Sống lâu hơn: Một vài nghiên cứu chứng minh rằng những người ăn chay thường có tuổi thọ trung bình cao hơn những người khác khoảng 6 năm. Để biết thêm chi tiết về các minh chứng khoa học trong vấn đề này, các bạn tham khảo thêm bài “Ăn chay và vấn đề sống thọ“của Chap nhé!

6.   Mùi cơ thể: Giảm thu nạp thực phẩm bơ sữa và thịt sẽ giúp giảm thiểu đáng kể mùi cơ hôi của cơ thể. Nhiều người còn cảm giác cơ thể mình có mùi thật dễ chịu khi ăn chay. Về vấn đề này thì Chap cũng chia sẻ với các bạn thực tế từ bản thân mình cũng liên quan chút chút. Chap thì không có mùi cơ thể đặc trưng đâu nhưng trước đây, khi vẫn còn ăn mặn, mồ hôi của mình thường nhiều dầu và khiến áo luôn bị vàng sau một thời gian mặc. Ấy vậy mà sau khi ăn chay, áo Chap lúc nào cũng trắng tinh như mới luôn ý. Điều đó cho thấy việc ngưng các món từ động vật giúp hệ bài tiết trong mình có sự thay đổi, nhất là cơ thể không còn chất độc hại nào phải thải qua mồ hôi nữa nên mồ hôi luôn sạch sẽ.

7.   Hơi thở: Những người ăn chay đều cảm thấy mùi hôi từ miệng không còn nhiều. Hãy tưởng tượng mỗi buổi sáng thức dậy, bạn sẽ không phải quan tâm đến hơi thở của bản thân nữa. Bởi dù có đánh răng kỹ đến mấy thì thức ăn vẫn còn lẩn khuất đâu đó trong miệng. Nếu thịt còn đọng lại thì khi ngủ, chúng sẽ chuyển hóa, thối rữa và bốc mùi. Cứ xem thịt thối rữa với rau phân hủy thì cái gì kinh khủng hơn bạn nhỉ?

8.   Tóc: Những người theo chế độ ăn chay cho biết tóc họ bỗng trở nên khỏe hơn, dày hơn và tràn đầy sức sống. Tại sao ư? “Cái răng, cái tóc là góc con người mà bạn”. Tóc khỏe nghĩa là cơ thể cũng khỏe. Cơ thể ốm yếu, sức khỏe kém cái thì mình sờ lên tóc cũng thấy xơ xác ngay. Đó là vì sao mà thi thoảng Chap được dùng ké Clear Men, ngoài ra cũng không dùng thêm loại dưỡng tóc nào cả, mà tóc Chap vẫn mượt lắm, hị hị! (Có phải mình đang khoe không nhỉ? :P)

blank

9.   Móng tay, móng chân: Chế độ ăn chay giúp cho móng phát triển khỏe mạnh hơn và chắc hơn. Nhìn vào móng sẽ biết tình trạng sức khỏe của bạn. Thông tin này mình cũng mới biết, cơ mà chưa ốm phát nào để kiểm chứng xem móng tay sẽ khác thế nào so với khi khỏe mạnh :D.

10.   Chứng đau nửa đầu: Ăn chay cũng như liều thuốc diệu kỳ, giúp giảm nhiều chứng bệnh khó chịu này. Chắc chắn rùi, chẳng phải riêng bệnh này mà ăn chay còn giúp giảm thiểu nhiều bệnh khác nữa ý chứ.

11.   Dị ứng: Không sử dụng nhiều thực phẩm bơ sữa, thịt và trứng thường xuyên giúp tránh được những triệu chứng dị ứng. Các vấn đề về tiêu hóa hay tình trạng sổ mũi cũng giảm. Vấn đề này phải hỏi Zen thui. Sau khi ăn chay một thời gian, bạn ý triệt ngay được bệnh ngứa ở vùng bụng bao nhiêu năm đó bạn.

Các bạn thấy đó, ăn chay mang đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích và luôn có những minh chứng sống cho những tác dụng tuyệt vời đó. Bạn cũng trở thành minh chứng của chính bạn khi tập ăn chay ngay và luôn đi nhé! Nếu còn băn khoăn và bỡ ngỡ về bước đầu ăn chay, bạn có thể tham khảo thêm bài viết này để có thêm cho mình những kiến thức cần thiết nhé: “Ăn chay không khó!”